Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Phương pháp điều trị ung thư vòm họng

Phẫu thuật


Trước khi phẫu thuật ung thư vòm họng, bác sĩ thảo luận về các thủ tục với các bạn một cách chi tiết và thảo luận về bất kỳ tác dụng phụ có thể xảy ra.

Nếu khối u nhỏ và cục bộ, phẫu thuật thường sẽ loại bỏ thành công khối u với ít tác dụng phụ. Tuy nhiên, nếu khối u được nâng cao và đã lan rộng đến các khu vực xung quanh, phẫu thuật sẽ được mở rộng hơn và có thể liên quan đến việc loại bỏ các phần cổ họng, miệng, hàm. Trong những trường hợp này, khả năng nói, nhai, nuốt và hô hấp có thể bị ảnh hưởng.



Phẫu thuật tái tạo có thể giúp khôi phục lại sự xuất hiện của bạn và phục hồi khả năng nói và ăn. Bộ phận giả trong miệng của bạn có thể thay thế phần bị loại bỏ của răng, nướu răng và hàm. Trong trường hợp tiên tiến hơn, bạn có thể cần phải sử dụng ống dẫn để đưa thức ăn vào cơ thể và ống thở và một trợ giúp bằng thiết bị gọi là “giọng nói nhân tạo” để nói.

Ngoài ra, bạn có thể làm việc với một chuyên gia dinh dưỡng, những người sẽ giúp bạn phát triển một kế hoạch dinh dưỡng bao gồm các loại thực phẩm lành mạnh mà dễ nuốt và nhai.

Xạ trị liệu


Xạ trị có thể được sử dụng như sự lựa chọn là phương pháp điều trị chính khi mà khối u nhỏ. Nó cũng được dùng biện pháp hỗ trợ sau phẫu thuật hoặc kết hợp với hóa trị liệu cho các khối u lớn hơn.

Phương pháp điều trị ung thư vòm họng


Xạ trị giúp điều trị ung thư bằng cách sử dụng tia năng lượng cao để tiêu diệt tế bào ung thư, bằng cách thực hiện sao cho ít gây hại đến các tế bào bình thường đến mức càng ít càng tốt.

Xạ trị giai đoạn đầu: Xạ trị có thể được sử dụng nếu bạn có một giai đoan đầu của ung thư vòm họng. Đôi khi các bác sĩ tư vấn cho bạn để có xạ trị tránh phẫu thuật có khả năng ảnh hưởng đến giọng nói hoặc việc ăn của bạn.

Xạ trị giai đoạn mà khối u đã phát triển lớn: Nếu ung thư là lớn hơn hoặc đã di căn đến các hạch bạch huyết (tuyến) hoặc mô gần đó, bạn có thể có xạ trị kết hợp với phương pháp điều trị khác.
Nó có thể được đưa ra:

• Sau khi phẫu thuật để tiêu diệt bất kỳ tế bào ung thư còn lại nào và làm giảm nguy cơ ung thư tái phát (xạ trị bổ trợ).
• Sau khi phẫu thuật kết hợp hóa trị liệu bổ trợ (chemoradiation tá dược)
• Sử dụng kết hợp hóa trị liệu (chemoradiation) thay vì phải phẫu thuật khi không cần thiết.

Xạ trị giai đoạn cuối: khối u đã di căn các bộ phận khác cơ thể, đôi khi nó không thể chữa khỏi bệnh ung thư và mục tiêu chính của điều trị là làm giảm triệu chứng (xạ trị giảm nhẹ).

Xạ trị có thể được sử dụng để thu nhỏ khối u đó gây ra nuốt hoặc khó thở. Nó cũng có thể làm giảm tình trạng di căn ung thư ra các bộ phận khác của cơ thể.

Hóa trị liệu


Hóa trị là sử dụng thuốc để tiêu diệt tế bào ung thư. Các nhà nghiên cứu đang tìm kiếm các loại thuốc có hiệu quả hoặc phối hợp thuốc để điều trị ung thư vòm họng.Họ cũng đang tìm cách để kết hợp hóa trị liệu với các hình thức điều trị ung thư để giúp tiêu diệt các khối u và ngăn chặn bệnh lây lan.

Đối với các khối u lớn hơn, hóa trị liệu thường được kết hợp với xạ trị liệu.
Đối với các khối u lớn hơn, hóa trị liệu thường được kết hợp với xạ trị liệu.

Bài tham khảo: Nấm lim xanh chữa ung thư vòm họngSử dụng bổ trợ nhờ thảo dược


Hiện nay, y học hiện đại chữa trị bằng các biện pháp, hóa trị, xạ trị, phẫu thuật nhưng những biện pháp này đều gây suy giảm thể lực ở bệnh nhân. Thảo dược nấm lim xanh được sử dụng để trị căn nguyên gây bệnh với cơ chế điều trị tận gốc.

Nấm lim xanh Tiên Phước
Nấm lim xanh Tiên Phước

Các dược chất đặc hữu trong nấm lim xanh như gernanium, beta – glucan… có khả năng ngăn chặn sự phát triển và lan rộng của các tế bào ung thư và cô lập chúng. Mặt khác, các hoạt chất trong nấm lim xanh sẽ tiến hành kích thích hệ miễn dịch để sản sinh ra các kháng thể chống lại các tế bào ung thư, cô lập các tế bào ung thư và ức chế sự tự nhân. Các axit amin và vitamin của nấm lim xanh sẽ tiến hành nâng đỡ cơ thể, tạo nên sức đề kháng , hạn chế những tác hại từ quá trình hóa, xạ trị và phẫu thuật.
Phỏng theo tổ chức y tế thế giới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét