Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Nấm lim xanh hỗ trợ chữa ung thư vòm họng hiệu quả

Ung thư vòm họng (K vòm) thường gặp ở người có độ tuổi từ 35 – 55, nam giới có tỉ lệ mắc bệnh này cao hơn so với nữ giới.

Ung thư vòm họng thường gặp trên người châu Á, nước ta là một trong các nước có nguy cơ mắc bệnh cao, đứng thứ 4 trong các bệnh ung thư ở cả nam và nữ.

Nguyên nhân chính của bệnh vẫn chưa được xác minh cụ thể và chính xác, các tác nhân có thể gây ung thư vòm họng là: môi trường, hút thuốc, uống bia rượu, yếu tố di truyền, virus Epstein – barr…

Triệu chứng khi mắc ung thư vòm họng
Do triệu chứng của người bị ung thư vòm họng không điển hình, tương đối giống với các bệnh tai mũi họng thông thường như nghẽn mũi, gây ngạt mũi, ù tai, có cảm giác như bị nút dáy tai, giảm thính giác… dẫn đến việc phát hiện bệnh sớm khá khó khăn.

Nếu có 1 trong các triệu chứng được nêu dưới đây được coi là dấu hiệu của ung thư vòm họng:
Chảy máu cam: Một trong những triệu chứng xuất hiện sớm nhất của bệnh ung thư vòm họng, bệnh nhân thường nhổ nước mũi có lẫn máu ra đường miệng có thể gây chẩn đoán nhầm và bị bỏ qua. Giai đoạn cuối của bệnh có thể gây chảy máu liên tục.

Chảy máu cam bất thường dấu hiệu ung thư vòm họng 
Nghẹt mũi: Khi khối u mới xuất hiện sẽ khiến nghẹt một bên mũi, khi khối u to lên sẽ khiến nghẹt cả hai bên.
Ù tai và giảm thính giác: Khối u phát triển đè lên thực quản, đồng thời gây ù tai, nghe kém hoặc tràn dịch tympanic.

Nhức đầu: Khối u phá hủy nền sọ, di căn vào não và dây thần kinh sọ gây nhức đầu. Bệnh giai đoạn cuối dễ bị chẩn đoán nhầm thành bệnh đau thần kinh.

Nổi hạch ở cổ: Theo thống kê, ung thư vòm họng di căn vùng cổ chiếm 40 – 85%. Do vòm họng có cấu trúc mô bạch huyết phong phú tạo điều kiện thuận lợi cho các tế bào ung thư lan sâu trên cổ. Khi chúng phát triển càng nhiều, số lượng càng nhanh, hạch cứng không gây cảm giác đau đớn, tính hoạt động kém. Đến giai đoạn cuối sẽ bám dính cố định.

2 nhận xét:

  1. hỗ trợ chữa ung thư vòm họng hiệu quả

    Trả lờiXóa
  2. Nguyên nhân chính của bệnh vẫn chưa được xác minh cụ thể và chính xác, các tác nhân có thể gây ung thư vòm họng là: môi trường, hút thuốc, uống bia rượu, yếu tố di truyền, virus Epstein – barr…

    Trả lờiXóa